SỰ KHÁC BIỆT GIỮA YOGA VÀ TẬP THỂ DỤC

🌿 Đa phần nhiều người trong chúng ta chỉ chủ yếu chú trọng tập luyện nhánh Asana (các tư thế) trong yoga và nghĩ rằng yoga cũng giống như tập luyện thể dục thông thường. Nhưng thật ra bạn có thể học được nhiều thứ hơn ở bộ môn yoga đấy. Bài viết này mình cùng nhau tìm hiểu sự khác biệt giữa hai loại hình này nhé.

✨YOGA LÀ GÌ?✨

🍂 Đó là sự kết hợp giữa Tâm- Thân- Trí

🍂 Sự cân bằng giữa cơ thể và cảm xúc

🍂 Yoga có nghĩa là chánh niệm, là sống ở thực tại

🍂 Và còn là một bộ môn khoa học với nhiều kỹ thuật khác nhau để giúp cho thân thể và tâm trí khỏe mạnh.

🌿 Ở các bài tập thông thường khi tập với cường độ khá cao, phổi sẽ thở gấp để cung cấp đủ oxi cho các nhóm cơ. Thế nhưng đôi khi phổi không đủ khả năng để đáp ứng nhu cầu này, dẫn đến trường hợp thừa axit bị tích tụ trong các nhóm cơ gây mệt mỏi hoặc bị chuột rút. Nhưng ở yoga luôn chú trọng đến hơi thở trong mỗi động tác nên đảm bảo cung cấp đủ lượng oxi cho cơ thể, không gây cảm giác bị đuối sức.

🌿 Luyện tập yoga còn giúp tác dụng sâu đến các nhóm cơ khác nhau. Ở các bài tập thể dục khác, đa phần chỉ tác dụng lên một vài nhóm cơ cụ thể nhưng có những nhóm cơ lại không được tác động tới. Còn với bộ môn yoga. Ngay cả những nhóm cơ như xương sườn, lưng, hông đều được tác động tới. Từ đó giúp tăng sự khỏe mạnh đều lên từng nhóm cơ và giúp chúng hoạt động tốt hơn.

🌿 Ngoài những tác dụng trên, yoga còn giúp cải thiện hệ tuần hoàn máu, ngăn ngừa tắc nghẽn các động mạch do chất béo tích tụ gây ra. Và hơn hết tập luyện yoga còn giúp chúng ta học cách kiểm soát cảm xúc tốt hơn, rèn luyện sự tự tin và đánh thức nội lực vốn sẵn có bên trong mỗi người.

—————————-

YOGA SHALA STUDIO

#yogastudio #Yogashala #Morethanayogastudio #Yogi #yogawithprops #Yogaclass #Yogaforbetterhealth #Meditation #yoga #namaste #Yogashalainvietnam #yogainSaigon #yogalove #saigon #saigonvn

4 comments

    5dbyl1

    sg0prl

    nt42yq

    pdeqx9

Trả lời